Thông báo mới

Thánh lễ ban bí tích thêm sức và rước lễ lần đầu tại Giáo xứ Bình Hòa


Chúa Nhật ngày 26/06/2016, Giáo xứ Bình Hòa long trọng tổ chức Thánh lễ ban bí tích thêm sức cho 35 em và 58 em Rước lễ lần đầu vào lúc 18 giờ. Thánh lễ do Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước – Giám mục Giáo phận Phú Cường chủ tế. Cùng hiệp dâng Thánh lễ với Ngài còn có Cha sở Phaolô Phạm Quốc Túy, Tôma Thiện Trần Quốc Hưng – Giáo phận Mỹ Tho, Cha Titô Trần Nguyên Lãm, Cha Gioan Lê Quang Tuyến, quý Thầy, quý Seour, và đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.


Trong phần chia sẻ lời Chúa, Đức Cha Giuse nguyện xin Thiên Chúa ban ơn Chúa Thánh Thần xuống trên mọi người, đặc biệt là những em lãnh nhận bí tích thêm sức và những em rước Chúa lần đầu. Đức Cha mong muốn các em biết mở lòng để đón nhận ơn Chúa Thánh thần, đón nhận ân sủng đặc biệt của Ngài dành cho các em, để các em sống một cuộc đời mới mẻ hơn, không ngừng lớn lên. Nhờ đó các em trở nên đền thờ của Chúa - nơi mọi người có thể thấy được dung mạo và nét đẹp của Thiên Chúa trong cuộc đời các em. 


Đức Cha hy vọng khi các trở về với cuộc sống hằng ngày, các em sẽ có những nét mới mẻ hơn trước đây, để mọi người sẽ thấy các em là những con người thật sự có Chúa Thánh Thần, những con người thật sự có Chúa Giêsu ngự trong lòng và sống với các em mỗi ngày để biến đổi các em. Như Chúa Giêsu càng thêm tuổi càng thêm khôn ngoan, thêm đạo đức, thêm dễ yêu.


Trước khi kết thúc bài chia sẻ Đức Cha cũng nói thêm: “Trong bầu khí hôm nay, chính Chúa Thánh Thần tác động và ban ơn cho từng người trong chúng ta với vai trò và vị trí khác nhau, nhưng tất cả đều sum họp để làm thành gia đình con cái Thiên Chúa, làm thành thân thể Đức Kitô là Hội Thánh một cách sinh động. Không chỉ các em lãnh nhận bí tích hôm nay, mà cả bậc Phụ huynh, những người đỡ đầu và mọi thành phần dân Chúa, tất cả mọi người đều được mời gọi để mở lòng mình đón nhận ơn Chúa Thánh Thần và đón nhận chính Chúa Giêsu ban mình cho mỗi người”.


Sau phần chia sẻ lời Chúa, Đức Cha đã ban phép bí tích thêm sức cho 35 em. Trong phần hiệp lễ Đức Cha cũng đã trao Mình Thánh Chúa cho 58 em Rước lễ lần đầu.


Trong tâm tình tạ ơn, vị đại diện giáo xứ và các em đã lãnh nhận các bí tích trong Thánh lễ này dâng lời cám ơn và tặng hoa cho Đức cha, Cha sở Phaolô đã luôn yêu thương và nâng đỡ các em. Vị đại diện cũng có lời cám ơn đến cha Phó Vinhsơn, quý cha đồng tế, thầy Vinhsơn, quý seour dòng Phaolô, anh chị em huynh trưởng, quý phụ huynh và toàn thể bà con giáo dân đã luôn đồng hành với các em.


Đáp lời cám ơn, Đức cha có đôi lời tâm tình với cộng đoàn trước khi ban phép lành cuối lễ với ơn toàn xá trong năm Thánh mừng thành lập giáo phận và năm thánh lòng thương xót.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 19g30 trong niềm hân hoan của mọi thành phần tham dự. Đức cha và quý cha cùng cộng đoàn chụp hình lưu niệm để ghi lại ngày trọng đại này.





























Ban truyền thông giáo xứ


No comments:

Post a Comment

Giáo Xứ Bình Hòa Designed by Templateism.com Copyright © 2014

Theme images by Bim. Powered by Blogger.