Thông báo mới

Thánh lễ tạ ơn 41 năm linh mục của Cha sở Phaolô


Vào lúc 10g00 ngày thứ Năm 30.06.2016, tại Nhà thờ Giáo xứ Bình Hòa, Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường, đã chủ tế Thánh lễ Kỷ niệm 41 năm ngày thụ Phong linh mục của Cha sở Phaolô Phạm Quốc Túy. Thánh lễ còn có sự hiện diện của quý Cha Đaminh Nguyễn Văn Chí, Cha Gioan B. Bùi Viết Thiệp, Cha Gioan Lê Quang Tuyến, Cha Phaolô Nguyễn Quốc Tiến, Cha Đaminh Trần Đình Thăng – Giáo phân Buôn Mê Thuật, Cha Titô Trần Nguyên Lãm. Tham dự Thánh lễ còn có quý Sơ Dòng Thánh Phaolô, quý thầy cùng đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ. 


Sau bài Thánh thư, Đức Cha chia sẻ: “Tất cả là hồng ân” đó là một xác tín đầy khôn ngoan, đầy tinh thần Đức tin, hướng đưa cuộc đời của chúng ta nói chung và đặc biệt là Cha cố Phaolô nói riêng. Để Cha bước những bước thăng trầm và không ít gian truân thử thách trong cuộc đời của mình. Chúng ta thấy nơi Cha Phaolô sự bình tâm, dù đối mặt với những thử thách, với bao nhiêu thách đố không dễ vượt qua trong đời sống. Ngài vẫn nhận ra được đó là Thánh ý của Chúa, là Hồng ân của Chúa ban cho mình. Vì vậy ngài vẫn luôn trung kiên với ơn gọi và với sứ mạng của mình”. 

Cuối cùng, Đức Cha mong muốn rằng niềm bình an và hạnh phúc vì biết được ơn Chúa ban sẽ luôn luôn nâng đỡ cho Cha cố. Đây cũng là một lời mời gọi, một gương mẫu cho tất cả mọi người dù trong hoàn cảnh nào cũng luôn tin tưởng và ngày càng sống can đảm, kiên trì với niềm xác tín rằng: “Tất cả đều là hồng ân”.


Sau Lời nguyện Hiệp lễ, vị đại diện Giáo xứ có lời cám ơn đến Đức Cha, Cha sở Phaolô, quý Cha đồng tế, quý Thầy, quý Soeur, quý khách và toàn thể bà con giáo dân đã đến tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho Cha sở Phaolô. Vị đại diện cũng thay mặt Giáo xứ dâng lên Đức Cha và Cha sở lời tri ân cùng bó hoa tươi thắm.


Đáp lời vị đại diện, Cha sở nói lên những khó khăn, gian nan thử thách trong đời linh mục của ngài. Cha hồi tưởng về ngày trọng đại này 41 năm về trước để cảm tạ hồng ân thiên Chúa đã ban cho ngài trong suốt thời gian qua. Cha sở cũng có lời cám ơn đến Đức Cha, quý Cha đồng tế, quý Thầy, quý Soeur, quý khách và toàn thể bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ đã đến tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho ngài trong ngày trọng đại này.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g20, sau đó Đức Cha, quý Cha cùng quý khách chung vui với Cha sở Phaolô trong bữa cơm thân mật tại khuôn viên nhà xứ.

























Ban truyền thông giáo xứ

No comments:

Post a Comment

Giáo Xứ Bình Hòa Designed by Templateism.com Copyright © 2014

Theme images by Bim. Powered by Blogger.