Thông báo mới

Giáo xứ Bình Hòa - Chúa Nhật Chúa Chiên Lành

Chúa nhật thứ IV Phục Sinh còn được gọi là Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, ngày cầu nguyện cho ơn gọi linh mục và tu sĩ. Trước Thánh lễ vào lúc 18h chiếu thứ Bảy và 08h00 Chúa Nhật tại Giáo xứ Bình Hòa, có phần giới thiệu về các dòng tu trong Giáo phận.


Các em thiếu nhi trong những bộ trang phục của dòng tu, đã giới thiệu đến quý cộng đoàn về lịch sử cũng như linh đạo của 14 dòng tu. Qua đó giúp cộng đoàn hiểu hơn về ơn gọi linh mục và tu sĩ, cũng như khơi gọi trong các em lòng yêu mến đời tu.

1. DÒNG CON ĐỨC MẸ MÂN CÔI


Đặc sủng của Dòng là tận hiến cho việc tông đồ truyền giáo của Giáo Hội bằng con đường phục vụ mọi người trong các lãnh vực: giáo dục, từ thiện, xã hội, và những hoạt động hữu ích cho Giáo Hội địa phương theo yêu cầu của đấng bản quyền.

2. DÒNG LASAN


Dòng được thành lập tại Pháp năm 1680. Đặc sủng của Dòng là sống tinh thần đức tin dấn thân phục vụ thanh thiếu niên trong các lãnh vực tông đồ, giáo dục.

3. DÒNG THÁNH PHAOLÔ


Đặc sủng của Dòng là sống sứ mạng bác ái trong tinh thần Đơn Sơ - mực thước - cần lao, được ghi dấu bởi mầu nhiệm Tử nạn và Phục Sinh của Chúa Kitô. Chị Em chúng con sẵn sàng đi đến những nơi được gởi đến qua công tác giáo dục, y tế, và xã hội.

4. DÒNG DON BOSCO


Đặc sủng của Dòng là sống hiệp thông huynh đệ để thực hiện sứ mạng giáo dục giới trẻ.

5. DÒNG MẾN THÁNH GIÁ


Đặc Sủng của Dòng là yêu mến Chúa Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh và tham dự vào sứ mạng cứu thế của Người với ba chiều kích đặc thù là: Chiêm niệm – Khổ chế và Tông đồ.

6. DÒNG CAMÊLO


Tu sĩ dòng Camêlô chuyên nhằm phục vụ những người nghèo khổ, đau yếu, người bị bỏ rơi. Linh đạo của Dòng là "Chăm sóc người bệnh như tình yêu của người mẹ chăm sóc đứa con duy nhất của mình bị đau yếu".

7. DÒNG NỮ TỬ BÁC ÁI VINH SƠN


Dòng được Cha Thánh Vinh Sơn sáng lập năm 1633 tại Pháp. Đặc sủng của Dòng là tận hiến cho Thiên Chúa, sống thành cộng đoàn phục vụ Chúa Kitô nơi người nghèo trong tinh thần khiêm nhường đơn sơ và bác ái.

8. ĐAN VIỆN XITÔ


Đan Viện được thành lập năm 1950. Các Đan Sĩ chúng con ước ao sống chứng tá tình yêu Thiên Chúa giữa lòng nhân loại bằng sự hiệp thông với Chúa trong hy sinh thầm lặng. Đặc biệt là đón nhận và phục vụ mọi người đi tìm ý Chúa qua những buổi tĩnh tâm.

9. DÒNG ĐAMINH


Đặc sủng của Dòng là truyền giáo làm vinh danh Chúa qua việc giáo dục, hoạt động xã hội và chia sẻ cho tha nhân những gì mình chiêm niệm.

10. DÒNG THÁNH GIOAN TẨY GIẢ


Đặc sủng của Dòng là Truyền giáo cho người Trung Hoa. Sống tinh thần khổ tu nên thánh vừa chiêm niệm vừa hoạt động.

11. DÒNG KÍN CÁT MINH


Đặc sủng của Dòng là chiêm niệm, phục vụ Giáo Hội bằng việc yêu mến và hãm mình trong cô tịch thinh lặng. Đặc biệt, cầu nguyện cho hàng giáo phẩm và công cuộc truyền giáo.

12. DÒNG PHANXICÔ


Tôn chỉ của Dòng là sống Phúc Âm trong tinh thần nghèo khó huynh đệ để loan báo Tin Mừng, qua việc chăm sóc bệnh nhân, đồng bào dân tộc. Đặc biệt là những người nghèo khổ.

13. TU ĐOÀN NỮ THỪA SAI THÁNH MẪU


Tu đoàn Thừa Sai Thánh Mẫu coi sự hiện diện bác ái giữa mọi người là hoạt động truyền giáo căn bản và chính yếu. Đồng thời, đáp ứng các nhu cầu tông đồ thực tế nơi mình hiện diện / bằng những hoạt động cụ thể về từ thiện xã hội, giáo dục, y tế, mục vụ... Đặc biệt, nhắm tới những người nghèo khổ và giới trẻ.

14. LINH MỤC TRIỀU


Mục đích của linh mục Triều là dấn thân theo Đức Kitô trong việc thi hành thừa tác vụ tư tế và chăn dắt đoàn chiên của Chúa.


phần

No comments:

Post a Comment

Giáo Xứ Bình Hòa Designed by Templateism.com Copyright © 2014

Theme images by Bim. Powered by Blogger.