Thông báo mới

Giới Trẻ Giáo Xứ Bình Hòa Tĩnh Tâm Và Nghỉ Dưỡng Tại Đà Lạt


Theo sự gợi ý và hướng dẫn của cha phó Vinh Sơn Kiều Duy Tân và thầy Vinh Sơn Vũ Quang Vinh, giới Trẻ Giáo xứ Bình Hòa tổ chức chương trình tĩnh tâm và nghỉ dưỡng tại Đà Lạt từ ngày 02.9 đến 04.9.2016.



Chương trình với mục đích giúp các bạn trẻ trong giáo xứ có thời gian giao lưu, chia sẻ, trao đổi với nhau về nội dung “Làm gì và làm thế nào để giới Trẻ gắn bó hơn với công việc nhà Chúa và sống chứng nhân giữ môi trường sống hằng ngày”.

Vào lúc 21h00 ngày 01.9.2016, các thành viên trong đoàn tập trung đông đủ tại khuân viên nhà xứ. Trước khi bắt đầu chuyến đi, đoàn do cha phó Vinh Sơn làm trưởng đoàn, thầy Vinh Sơn làm phó đoàn, vào xin cha sở Phaolô ban bình an và chào cha trước khi bắt đầu hành trình.




Sau gần 8 tiếng ngồi trên xe, đoàn đã đến Dòng Con Đức Bà – nơi cả đoàn sẽ sinh hoạt trong gần 3 ngày tĩnh tâm và nghỉ dưỡng. Sau thời gian ăn sáng và nghỉ ngơi, các bạn trẻ bắt đầu ngày đầu tiên bằng những trò chơi khởi động đầy vui tươi và hứng khởi, tiếp thêm niềm vui và sự gắn kết giữa các bạn trẻ với nhau. Sau phần sinh hoạt đầy hứng khởi, các bạn dùng bữa trưa và nghỉ ngơi trước khi bắt đầu vào phần chia sẻ về “đạo đức sinh học” do quý soeur Dòng Đức Bà phụ trách từ 13h30 – 15h30. Trong phần chia sẻ, anh chị em giới Trẻ cùng học hỏi và tìm hiểu về vấn đề sinh sản. Qua đó, giúp các bạn trẻ hiểu hơn về đạo đức sinh sản, cũng như cung cấp thêm kiến thức về cơ chế sinh học hoạt động trong cơ thể và về giới tính nam, nữ.




Đúng 16h30, anh chị em có nghi thức sám hối và xưng tội qua sự hướng dẫn và gợi ý từ cha Vinhsơn để chuẩn bị tâm hồn sốt sắng bước vào Thánh lễ. Vào lúc 18h00 là thời gian anh chị em được cùng nhau quay quần, cùng chia sẻ, cùng  vui chơi, sinh hoạt dưới ánh lửa bập bùng, tăng thêm tình mến và xóa dần sự rụt rè ban đầu với nhau. Không những thế, giữa tiết trời se lạnh cùng những thưởng thức món ăn đơn giản với rượu cần đã làm lòng người thêm ấm lại và tình người thêm nồng nàn. Khép lại ngày thứ nhất trong sự tĩnh lặng của giờ nghỉ đêm lúc 23h00 để chờ đón ngày thứ hai đầy hứng khởi.




Ngày 03.9.2016 được khởi đầu bằng Thánh lễ lúc 06h00 để tạ ơn Chúa sau một đêm đã qua và dâng lên Ngài một ngày mới. Thánh lễ kết thúc mọi người cùng nhau dùng bữa sáng trong niềm vui và hứng khởi của ngày mới.

Sau khi điểm tâm, các bạn giới Trẻ tiếp tục được đào sâu và học hiểu nhiều hơn qua đề tài: “Tâm lý tính dục và điều hòa sinh sản” do quý soeur Dòng Đức Bà phụ trách. Qua đó, anh chị em giới Trẻ hiểu thêm về sự sống con người nhất là những sinh linh nhỏ bé cần được bảo vệ bằng mọi giá thông qua việc tránh dùng những phương pháp ngừa thai nhân tạo và thụ tinh nhân tạo. Đồng thời, các bạn cũng hiểu thêm về luân lý tính dục mà Giáo Hội đã dạy bảo để sống đạo tốt hơn, qua đó các bạn tin rằng chỉ có Chúa chính là chủ của sự sống.




Bên cạnh những giờ chia sẻ bổ ích, các bạn cũng được đi tham quan những địa danh nổi tiếng của Đà Lạt như: Nhà thờ Chánh Tòa Đà Lạt, nhà thờ Mai Anh, đường hầm điêu khắc, Hồ Xuân Hương…

Vào lúc 06h00, Chủ Nhật 04/9/2016, mọi người cùng nhau dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa đã ban nhiều hồng ân cho anh chị em giới Trẻ trong suốt cuộc hành trình. Sau Thánh lễ, một bạn đại diện cám ơn quý soeur Dòng Đức Bà đã nhiệt thành giúp đỡ và đặc biệt là qua những bài chia sẻ rất hữu ích do quý soeur phụ trách.

Cả đoàn lên xe rời Đà Lạt vào lúc 10h00, khép lại một chuyến đi đầy ý nghĩa và ấm áp tình anh chị em!


Giuse Trần Đức Vinh – Truyền thông Phú Cường



No comments:

Post a Comment

Giáo Xứ Bình Hòa Designed by Templateism.com Copyright © 2014

Theme images by Bim. Powered by Blogger.