Thông báo mới

Giáo xứ Bình Hòa khai giảng năm học Giáo lý 2016-2017


Hòa chung vào không khí khai giảng năm học mới trên cả nước, Giáo xứ Bình Hòa tổ chức khai giảng năm học giáo lý mới 2016-2017 vào ngày 11.9.2016.


Trước khi bắt đầu chương trình khai giảng, các em thiếu nhi và quý phụ huynh tham dự Thánh lễ vào lúc 8g00 do cha phó Vinh Sơn Kiều Duy Tân chủ tế. Hiện diện trong Thánh lễ còn có thầy Vinh Sơn, quý seour Dòng Phaolô, anh chị em huynh trưởng, cùng đông đảo bà con giáo dân.

Kết thúc Thánh lễ, lúc 9g00 tại hội trường giáo xứ, các em tham dự vào phần khai giảng. Sau khi giới thiệu thành phần tham dự, các em được tập những khẩu hiệu như:  
 

Thiếu nhi – Bình Hòa

Học với – Giêsu

Học yêu – Thiên Chúa

Học mến – Mọi người
 

Những câu khẩu hiệu đầy ý nghĩa này diễn tả quyết tâm của các em trong năm học mới. Các em cùng chào cờ theo phong trào Thiếu nhi Thánh Thể. Cũng trong giờ khai giảng, các em thiếu nhi có những thành tích cao trong việc siêng năng tham dự Thánh lễ: các chiều thứ Năm hàng tuần, các Chúa Nhật, được nhận phần thưởng. Đặc biệt, giáo xứ còn trao tặng quà cho 10 em có hoàn cảnh khó khăn trong giáo xứ. Qua những phần quà là những quyển vở trắng, quý cha, quý thầy, quý soeur và mọi người hy vọng các em có thêm động lực cố gắng hơn trong năm học mới này, để mỗi ngày xứng đáng là một ‘thiếu nhi Thánh Thể”.
Tiếp đến, một em đại diện nói lên Quyết tâm nỗ lực sống đạo đức, thánh thiện; biết luôn sống gắn bó và kết hiệp với Chúa Giêsu trong cuộc sống hằng ngày để xứng đáng danh xưng là người Thiếu nhi Thánh Thể. Để như Chúa Giêsu, các em càng thêm tuổi càng thêm khôn ngoan và nhân đức, đẹp lòng Thiên Chúa và mọi người. Nhân dịp khai giảng, đại diện quý phụ huynh cũng cám ơn đến cha sở Phaolô, cha phó Vinh Sơn, thầy Vinh Sơn, quý soeur và anh chị em huynh trưởng.
Trước khi kết thúc chương trình khai giảng, cha sở Phaolô có đôi lời nhắn nhủ đến quý phụ huynh và các em thiếu nhi. Đặc biệt, cha Phaolô hy vọng các em thiếu nhi trong giáo xứ ngày một trưởng thành hơn, hoàn thiện hơn bản thân trong đời sống hằng ngày.


Chương trình kết thúc lúc 10g00, các em ra về trong niềm hân hoan và vui mừng chuẩn bị cho năm học mới.
 

Giuse Trần Đức Vinh – Truyền thông Phú Cường
































No comments:

Post a Comment

Giáo Xứ Bình Hòa Designed by Templateism.com Copyright © 2014

Theme images by Bim. Powered by Blogger.