Thông báo mới

Trại hè 2016 tại Giáo xứ Bình Hòa


Với mục đích tạo không khí giao lưu, trao đổi, học hỏi về lời Chúa, cũng như củng cố Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể và giúp các em có thời gian vui chơi, giải trí trong mùa hè này. Ngoài ra, còn giúp các em biết yêu thương, đoàn kết với nhau, đốt lên trong các em lòng yêu mến phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể và tinh thần hăng hái để chuẩn bị bước vào năm học giáo lý mới. Giáo xứ Bình Hòa tổ chức hội trại hè năm 2016  với chủ đề “ Ra khơi cùng Đức Kitô” từ 6h đến 17h thứ bảy ngày 30 tháng 07 trong khuôn viên Giáo xứ.

Vào lúc 6h các em đã có mặt đông đủ tại hội trường Giáo xứ để chuẩn bị cho Thánh lễ vào lúc 6h30. Thánh lễ do Cha phó Vinhsơn Kiều Duy Tân chủ tế. Hiện diện trong Thánh lễ còn có Thầy Vinhsơn, quý Soeur, anh chị huynh trưởng và các em thiếu nhi từ các lớp Giáo lý.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 7h15, sau đó các em tập trung lại ở hội trường để thành đội, chơi trò chơi nhập trại: “Nghi thức thanh tẩy” và nhận Morse tìm bảng tên chi tộc cùng lều của đội mình. Các em được chia thành 6 đội với các khẩu hiệu khác nhau:

1.   GÁT - Nhiệt thành

2.   ASÊ – Dũng cảm

3.   GIUĐA – Đoàn kết

4.   GIUSE – Chinh phục

5.   DAN – Chiến thắng

6.   RUVEN – Trung thực 

Đến 8h30 các em tập trung theo hình chữ U tập bài hát chủ đề, sau đó Chào cờ và giới thiệu thành phần tham dự. Cùng tham gia với các em có quý Cha, thầy Vinhsơn, quý Soeur, Anh chị huynh trưởng, và một số anh chị hỗ trợ các em. Sau phần giới Thiệu, Cha sở Phaolô đã ban huấn từ cho các em, đặc biệt trong phần này Cha sở cũng đã trao quà cho em Lucia Nguyễn Ngọc Minh Châu đạt giải ba tuần XVI, trong cuộc thi trắc nghiệm online do giáo phận tổ chức thường niên mỗi tuần trên website: http://giaophanphucuong.org/TracNghiem. Thi trắc nghiệm online không chỉ mang lại cho các em nhiều kiến thức về Kinh thánh mà còn có những phần quà thiết thực đối với các em. Cha sở hy vọng trong Giáo xứ sẽ có nhiều em tham gia hơn nữa để các em có thêm nhiều hiểu biết về giáo lý, cũng như nhận được những phần quà mà quý Cha trao tặng.

Vào lúc 9h40 các em đến với phần tìm mật thư để thấy được những thực phẩm chuẩn bị cho bữa trưa như: Gạo, đậu đũa, hạt nêm, dầu ăn,…. Sau khi tìm dược đầy đủ các thực phẩm cần thiết các em có 45 phút để nấu cơm, cũng như nấu các món ăn cho mình. Kết thúc 45 phút các em phải trình bày món ăn lên đĩa để thầy Vinhsơn và quý Soeur đến chấm điểm những gì các em đã làm được sau 45 phút vất vả.

Sau khi chấm điểm vào lúc 11h 15 các em ăn trưa, dọn dẹp và được nghỉ ngơi, tới 13h các em tập trung. 

Vào lúc 13h10 các em thi phần thi hàng đội tự trị, sau khi thi xong vào lúc 13h30 các em bước vào phần thi Kinh Thánh. Ở phần này các em trong mỗi đội được chia ra thành 2 nhóm là: Nghành Ấu + Thiếu và Nghành Nghĩa + vào đời để thi với các mức độ khác nhau.

Sau 45 phút căng thẳng các em kết thúc phần thi Kinh Thánh để bước sang phần trò chơi vận động rất hấp dẫn vào lúc 14h30. Các em lần lượt bước qua các trò chơi vô cũng vui nhộn và thích thú như chuyền vòng, chèo thuyền trên cạn,… phần trò chơi kết thúc vào lúc 16h30. Các em tập họp chữ U, cùng nhảy lại với nhau bài chủ đề: “Ra khơi cùng Đức Kitô”, ngay sau đó là phần bế mạc ngày trại cũng như tổng kết sự cố gắng của các đội qua các phần quà. Sau một ngày dài cố gắng chung cuộc đội GIUSE đã về nhất với 462 điểm, đội ASÊ về nhì với 440 điểm, về ba là đội GÁT với 427 điểm, và về vị trí thứ 4,5,6 lần lượt là các đội: ĐAN – 423 điểm, GIUĐA – 413 điểm, RUVEN – 406 điểm.


Đến 17h các em trở về Trại thu dọn đồ đạc cá nhân và kết thúc một ngày trại vui thật ý nghĩa.









































No comments:

Post a Comment

Giáo Xứ Bình Hòa Designed by Templateism.com Copyright © 2014

Theme images by Bim. Powered by Blogger.