Thông báo mới

Tĩnh tâm giới Gia trưởng Giáo hạt Phú cường tại Giáo xứ Bình Hòa


Giáo xứ Bình Hoà là địa chỉ tin cậy của Gia trưởng Hạt Phú Cường. Các vị đã có một buổi tĩnh tâm rất sốt sắng vào thứ bảy, ngày 28 tháng 11 năm 2015 với chủ đề “Thầy đây! Đừng sợ”. Buổi tĩnh tâm có sự hiện diện của Cha sở Phaolô Phạm Quốc Tuý và Cha Matthêu Nguyễn Thanh Yên – Đặc Trách Gia Trưởng Giáo Hạt Phú Cường.


Cha Matthêu chia sẻ

Bắt đầu lúc 16g00 và kết thúc trước 21g00. Thời gian tuy không nhiều, nhưng cũng đủ để chương trình diễn ra trong bầu khí sâu lắng và đầy ý nghĩa. Mở đầu là phần chia sẻ của Cha Phaolô theo chủ đề “Thầy đây! Đừng sợ”. Trong bài chia sẻ của mình, Cha Phaolô nhấn mạnh: “Để có được mối dây liên kết mật thiết, ở trong tâm tình với Chúa Giêsu, một sự liên kết cần thiết để chúng ta đi đúng đường lối của Ngài. Nhất là sự liên kết mật thiết ấy trong những lời cầu nguyện, trong những lần hăng say phục vụ, thì chúng ta có được sức mạnh của Chúa truyền thông đến chúng ta”. Kết thúc phần chia sẻ, đại diện Giới Gia trưởng Giáo hạt có lời cám ơn Cha Phaolô, vì Cha đã chia sẻ và gợi lên những tư tưởng để suy nghĩ và cầu nguyện thật ý nghĩa.


Cha Phaolô chia sẻ với chủ đề " Thầy đây! Đừng sợ"

 Tiếp đến, Thầy Vinhsơn giúp các vị có một vài phút hồi tâm trước khi lãnh Bí tích Hoà giải : “Đức tin của chúng ta là gì, nếu không phải là tin vào Thiên Chúa toàn năng và ơn cứu độ của Ngài. Đức tin còn phải được những khó khăn, thử thách rèn luyện mới lớn mạnh trưởng thành”. Trước lời mời gọi hoán cải rất ý nghĩa đó, nhiều vị gia trưởng đã được đánh động và rất nhiều vị đã hoà giải với Chúa qua thời gian dài lãng quên nhưng nay “con tim đã vui trở lại”.


Thầy Vinhsơn chia sẻ



Các anh em trong giới đến với Bí tích Hòa Giải

 Niềm vui nối tiếp niềm vui, vào lúc 17g30 Cộng đoàn hân hoan chào đón Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước – Giám mục Giáo phận Phú Cường. Trong phần chia sẻ, Đức Cha nhấn mạnh đến vai trò của Gia trưởng trong Gia đình. Đức Cha gởi lời chúc tới tất cả quý Gia trưởng : “Cầu chúc tất cả anh em ngày càng sống vững vàng, can đảm, kiên trì hơn, trong sứ mạng làm Gia trưởng của mình. Để các gia đình của anh em sẽ trở thành những gia đình hạnh phúc, bởi vì có Chúa và mọi thành phần trong gia đình, sống theo tinh thần của Chúa”. Đức Cha kết thúc bài chia sẻ, vị đại diện Gia trưởng có lời cám ơn Đức Cha, vì sự hiện diện thân tình và quý báu này: “Chúng con xin kính chúc Đức Cha tràn đầy hồng ân Thên Chúa, nhiều sức khoẻ, để lèo lái con thuyền Giáo Phận mà Chúa đã trao phó cho Đức Cha, trong đó có anh em Gia trưởng chúng con”.


Đức Cha Giuse chia sẻ

Vị đại diện cám ơn Đức Cha

 Sau phần chia sẻ của Đức Cha, Thánh lễ bắt đầu do Cha sở Phaolô Phạm Quốc Tuý chủ sự. Thánh lễ còn có sự sự hiện diện của Cha Matthêu Nguyễn Thanh Yên, Cha Phêrô Hồng Thanh Bình và Cha Giuse Lê Anh Hùng phó xứ Búng, nhất là đông đảo cộng đoàn  giáo dân.

Tập hát cộng đoàn





Sau phần Phụng vụ lời Chúa, trong bài chia sẻ Cha Matthêu nhấn mạnh: ”Qua Thánh lễ hôm nay – Thánh lễ thứ nhất màu vọng, chúng ta cảm nhận được tình thương của Chúa. Để rồi từ đó chúng ta nỗ lực hơn nữa, qua đời sống tỉnh thức, cầu nguyện và yêu thương, chúng ta trông chờ Chúa đến, chẳng những cho riêng mình, mà còn giúp những người khác, cùng tỉnh thức, cùng cầu nguyện, đặc biệt là những người trong Gia đình của anh chị em”.








 Sau lời nguyện hiệp lễ, ca sỹ Tuyết Mai Ly đã gửi đến quý Cha và cộng đoàn món quà đặc biệt và ý nghĩa đó là bài hát: “Dòng Sữa Mẹ”, một sáng tác của Cha Matthêu. Ngay sau đó, vị đại diện Giới gia trưởng Giáo hạt Phú Cường gửi lời cám ơn đến Đức Cha Giuse vì công việc bận rộn nhưng Ngài cũng đã đến và chía sẻ với Gia trưởng. Tiếp đến, vị đại diện có lời cám ơn Cha Phaolô, Cha Matthêu, quý Cha đồng tế, Thầy Vinhsơn, quý Soeurs, Ca sỹ Tuyết Mai Ly, ca đoàn Gia trưởng Giáo xứ Bình Hoà, cùng toàn thể cộng đoàn đã hiện diện để hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Giới gia Trưởng. Tiếp lời đại diện Giới Gia trưởng Giáo Hạt, đại diện Giáo xứ Bình Hoà có lời cám ơn: “Chúng con xin được chân thành tri ân Đức Cha Giuse, quý Cha, quý Thầy, quý Soeurs, Ban điều hành giới Gia trưởng Giáo hạt, quý Hội đồng Giáo xứ, quý Hội đoàn, quý Khách, các anh em Gia trưởng trong Giáo hạt, và toàn thể cộng đoàn, kính chúc quý vị cùng Gia đình “an khang - hạnh phúc”. Cuối cùng nguyện xin Thiên Chúa ban nhiều Hồng ân trên Đức Cha, quý Cha, quý Thầy, quý Soeurs, và quý vị”.


Ca sỹ Tuyết Mai Ly hát ca khúc "Dòng Sữa Mẹ"

Vị đại diện giới Gia trưởng Giáo hạt cám ơn.

Vị đại diện giới Gia trưởng Giáo xứ Bình Hòa cám ơn.



Quý Cha và Đại diện giới Gia trưởng.

Trước khi ra về, mọi người cùng chung vui với Gia trưởng Giáo hạt trong bữa cơm thân tình tại hội trường Giáo xứ. Bên cạnh đó, có những tiết mục văn nghệ góp vui từ các gia trưởng của giáo xứ bạn khiến niềm vui thêm trọn vẹn. Ra về trong an bình của Đức Kitô, mang theo những niềm hy vọng và những quyết tâm về một đời sống mới trong Đức Kitô.

Truyền thông Giáo xứ Bình Hòa

No comments:

Post a Comment

Giáo Xứ Bình Hòa Designed by Templateism.com Copyright © 2014

Theme images by Bim. Powered by Blogger.