Thông báo mới

Gx Bình Hòa: Khai giảng năm học giáo lý 2015-2016

Chúa nhật, ngày 06/09/2015, Giáo xứ Bình Hòa khai giảng lớp giáo lý 2015-2016 với chủ đề: “Thiếu nhi sống Tin Mừng”.
Theo chương trình, buổi lễ khai giảng vào lúc 16 giờ, sau đó tất cả các em sẽ tham dự thánh lễ cầu bình an cho một năm học mới.

Trước khi bắt đầu khai giảng năm học mới, các em đã có những giây phút khởi động nhẹ nhàng cùng Cha Phó Vinh sơn như một sự nhắc nhớ về ý thức xây dựng và nối kết tình hiệp thông giữa quý cha, quý soeurs, các anh chị huynh trưởng và các em.
 
Cha Vinhsơn giao lưu với Thiếu nhi
Tiếp đến, các em hân hoan chào mừng Cha sở Phaolô bằng bát hát chào mừng vui tươi, rộn ràng.
 
Các em hân hoan chào mừng Cha sở
Vào lúc 16g00, chương trình khai mạc năm học mới bắt đầu bằng việc chào cờ, các em đã cùng nhau hát vang bài “Thiếu nhi tân hành ca”- bài hát chào cờ của Thiếu nhi Thánh Thể Việt Nam. Đầu tiên, người MC giới thiệu thành phần tham dự và cộng đoàn hưởng ứng bằng những chàng pháo tay. Ngay sau đó là phần đúc kết về năm học 2014-2015 của Sr. Gabriel về những mặt ưu và khuyết điểm trong năm học vừa qua. Điều Soeur nhấn mạnh là các em càng lớn thì càng lười biếng trong việc học và tham dự thánh lễ dành cho giới của mình. Trong khi các em nhỏ lại rất siêng năng và chuyên cần học giáo lý. Soeur kết thúc phần đúc kết bằng tâm tình yêu và hy vọng về một năm học giáo lý mới có nhiều tiến triển trong việc học và thực hành đức tin của các em.
Sr Gabriel đúc kết năm học cũ 

  Sr Gabriel giới thiệu thành phần Ban giáo lý gồm có: Cha phó Vinhsơn, Sr Gabriel, Sr. Maria Thu Hà, Sr. Agathe Minh Phượng, Sr. Agathe Thùy Dung, Sr. Anna Bích Sơn, cùng 6 anh chị em Huynh Trưởng, gồm có các lớp :

-Lớp Chiên non: Khai Tâm dưới sự hướng dẫn của chị trưởng Maria Hồng Thảo và chị Maria Thùy Dung.
Lớp Khai Tâm


-Ngành Ấu: 
       + Lớp Rước Lễ 1 dưới sự hướng dẫn của Sr. Agathe Thùy Dung và chị trưởng Anna Phương Nhi .
Lớp Rước Lễ 1
                 + Lớp Rước Lễ 2 dưới sự hướng dẫn của Sr. Maria Thu Hà và chị trưởng Maria Thùy Vân.
Lớp Rước Lễ 2



-Ngành Thiếu: Lớp Thêm Sức dưới sự hướng dẫn của Sr. Agathe Minh Phượng và anh trưởng Phêrô Hoàng Hải.
Lớp Thêm Sức


-Nghành Nghĩa Sĩ: 
       +Lớp Bao Đồng 1 và 2 dưới sự hướng dẫn của Sr. Anna Bích Sơn.
Lớp Bao Đồng 1 và 2
              +Lớp Bao Đồng 3 và 4 dưới sự hướng dẫn của Sr Gabriel và chị trưởng Maria Thùy Trang.

Lớp Bao Đồng 3 và 4

Tiếp theo, sau phần ưu khuyết điểm là phần chia sẻ cách gần gũi của cha phó Vinhsơn với các em cũng như với quý phụ huynh trong việc giáo dục và đồng hành đức tin với các em thiếu nhi. Thêm vào đó, cha còn kêu gọi sự cộng tác của quý phụ huynh với quý cha, quý sr, quý huynh trưởng trong việc đồng hành thiết thực và cụ thể với các em, để kịp thời điều chỉnh những cách sống và thực hành đức tin chưa phù hợp với tinh thần công giáo.
Cha Vinhsơn chia sẻ

Tiếp đến là phần phát biểu của vị đại diện quý phụ huynh. Vị đại diện đã nói lên tâm tình  tạ ơn Chúa vì ban nhiều hồng ân xuống trên Giáo xứ, nhất là gửi đến Giáo xứ hai vị Chủ chăn luôn thao thức những điều tốt đẹp cho đoàn chiên mình. Và niềm mong mỏi các em sẽ trưởng thành về mặt đức tin cũng như nảy nở mầm ơn gọi tu trì qua sự dìu dắt, dạy dỗ của qúy cha, quý Soeurs và mọi người.

Đại diện Phụ huynh

Cha sở Phaolô chia sẻ cho các em thiếu, quý phụ huynh và cộng đoàn trước khi chính thức bắt đầu khai giảng năm học giáo lý mới. Một sự động viên tinh thần cần thiết để mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ ý thức hơn về việc góp phần hướng dẫn, giáo dục đức tin cho con em mình đúng với tinh thần Kitô và với giáo huấn của Giáo hội. Ngay sau đó là lời tuyên bố khai giảng năm học giáo lý mới 2015-2016 của Cha sở Phaolô.
 
Cha Phaolô chia sẻ

 Thánh lễ bắt đầu vào lúc 16g30 với sự tham dự của tất cả các em, các bậc Phụ huynh và toàn thể cộng đoàn, Thánh lễ diễn ra trang nghiêm và sốt sắng.
Trong lễ còn nghi thức lặp lại lời tuyên hứa của 6 anh chị em huynh trưởng, qua chiếc khăn quàng được khoác lên mình, nói lên trách nhiệm và ý thức của các huynh trưởng trong sứ mạng đồng hành và nối kết với các em trong phong trào thiếu nhi thánh thể, phục vụ Chúa và yêu thương tha nhân.

Một số hình ảnh trong Thánh lễ














Truyền thông Gx Bình hòa

No comments:

Post a Comment

Giáo Xứ Bình Hòa Designed by Templateism.com Copyright © 2014

Theme images by Bim. Powered by Blogger.