Thông báo mới

G.x Bình Hòa :Thánh Lễ Vọng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời



Tháng tám lại đến, trong tâm tình tạ ơn, tôn vinh và yêu mến Mẹ Maria, Giáo xứ Bình Hòa tổ chức mừng Mẹ lên trời, bổn mạng Giáo xứ cách long trọng vào lúc 17g30, thứ sáu, ngày 14/08/2015 tại Thánh Đường Giáo xứ. trước đó, giáo xứ đã có 2 ngày để hồi tâm và xưng tội để chuẩn bị tâm hồn cách xứng đáng cho ngày lễ.

Với lòng yêu mến Đức Mẹ, toàn thể giáo dân cùng qui tụ đông đảo để tham dự thánh lễ. Ngày đầu tiên, cha đặc trách văn phòng Toà Giám mục, Cha Tađêô đã chọn bài Tìn mừng về truyền tin cho Đức mẹ để làm đề tài chia sẻ cho giáo dân, gợi lên rất nhiều suy nghĩ và động lực để bà con giáo dân cầu nguyện. Mọi người tham dự thánh lễ sốt sáng hơn và ra về trong niềm tin yêu và hy vọng về một ngày lễ bổn mạng long trọng sắp diễn ra.

Còn Thánh Lễ vọng chiều này, Cha Tađêô tiếp tục đề tài với phần lời Chúa của ngày lễ vọng Mẹ lên trời. Bài chia sẻ trong thánh lễ vừa như một lời tiếp diễn, vừa như một lời kết lại cho 2 ngày hồi tâm. Cha Tađêô nhấn mạnh đến đức tính Khiêm nhường, lòng tin - cậy - mến của Mẹ Maria và đặc biệt tiếng "Xin Vâng" và cuộc đời xin vâng của mẹ là mẫu gương cho mọi Kitô hữu hôm nay. Thật sự rất ý nghĩa bởi nó khơi lên lòng yêu mến và sự xác tín niềm tin của đời người Kitô hữu. Các Kitô hữu không chỉ biết sống cho hôm nay mà còn phấn đấu cho Vương Quốc mai sau, nhất là để được cùng mẹ chung hưởng vinh quang. Thánh lễ còn có sự hiện diện của Cha Phaolô Phạm Quốc Túy trong vai trò cha sở của Giáo xứ.


Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện Giáo xứ có lời cám ơn và tri ân Cha Tađêô đã mang đến bầu khí ấm áp cho ngày lễ, đồng thời giúp bà con giáo dân sống tâm tình cảm tạ và tri ân Chúa và Đức mẹ cách cụ thể hơn.


Giáo dân sốt sắng dọn mình lãnh nhận bí tích hòa giải.























Ban Truyền Thông Giáo Xứ Bình Hòa

No comments:

Post a Comment

Giáo Xứ Bình Hòa Designed by Templateism.com Copyright © 2014

Theme images by Bim. Powered by Blogger.