Thông báo mới

Giáo xứ Bình Hòa - Thánh lễ mừng kính Thánh Đaminh Saviô - Bổn mạng Ban lễ sinh

Chiều ngày 05/05/2017, Giáo xứ Bình Hòa long trọng tổ chức Thánh lễ mừng kính Thánh Đaminh Saviô - Bổn mạng Ban lễ sinh. Trước khi bắt đầu Thánh lễ, các em trong ban lễ sinh có buổi tĩnh tâm vào lúc 17 giờ 30. Các em được Cha Giuse Nguyễn Minh Thiên – Dòng Thừa Sai Đức Tin, hướng dẫn cho các em chuẩn bị tâm hồn sốt sáng mừng lễ bổn mạng.


Thánh lễ được bắt đầu lúc 18 giờ, do Cha Giuse Nguyễn Minh Thiên chủ sự. Đồng tế với Ngài có Cha sở Phaoô Phạm Quốc Túy, Cha Vinhsơn Kiều Duy Tân – Phó xứ Thánh Giuse (Thánh phố Mới). Thánh lễ còn có sự hiện diện của quý Thầy, quý Seour, quý Hội đoàn, quý phụ huynh và đong đảo bà con giáo dân trong giáo xứ.

Trong bài giảng, Cha Vinhsơn đã tóm tắt tiểu sử Thánh bổn mạng Đaminh Savi ô cho các em lễ sinh, và Ngài đã nhấn mạnh vào 4 điều mà Thánh nhân đã tự hứa với mình khi xưng tội rước lễ lần đầu là:

1/ Tôi sẽ siêng năng xưng tội và rước lễ.

2/ Tôi sẽ thánh hoá các ngày lễ

3/ Chúa Giêsu và Mẹ Maria là những người bạn thân nhất của tôi.

4/ Tôi thà chết chứ không phạm tội.

Qua đó, cha ước mong các em lễ sinh sẽ noi gương Thánh bổn mạng, luôn yêu mến Chúa, sốt sáng trong công việc phục vụ bàn thánh.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, đại diện ban lễ sinh có lời cám ơn đến Cha sở Phaolô, Cha chủ tế Giuse, Cha Vinh sơn, quy Seour, quý Thầy, quý hội đoàn, quý Phụ huynh và toàn thể cộng đoàn đã luôn yêu thương và cầu nguyện cho các em. Đặc biệt, các em cám ơn đến Cha Vinhsơn, khi còn là Phó xứ Bình Hòa đã luôn yêu thương, giúp đỡ và luôn đồng hành với các em. Dù Cha không còn giúp xứ ở Bình Hòa, nhưng các em tin tưởng rằng Cha vẫn luôn đồng hành với các em qua lời cầu nguyện mỗi ngày.


Thánh lễ kết thúc vào lúc 19h30, quý Cha Đồng tế, quý khách, quý Phụ Huynh và các em chung vui với nhau trong bữa tiệc nhỏ tại khuân viên giáo xứ.

Ban truyền thông giáo xứ

No comments:

Post a Comment

Giáo Xứ Bình Hòa Designed by Templateism.com Copyright © 2014

Theme images by Bim. Powered by Blogger.