Thông báo mới

Chương trình Giáng sinh ngày 24.12.2016 tại Giáo xứ Bình Hòa

Trong niềm hân hoan đón mừng Ngôi Hai nhập thể làm người, Giáo xứ Bình Hòa đã tổ chức chương trình Giáng sinh 2016 với chủ đề “Trời đất giao hòa, Chúa đã làm người”. Chương trình gồm 3 phần:

Phần 1: Hoạt cảnh Giáng sinh - với những nét sơ lược lịch sử cơ bản trong chương trình cứu chuộc; 

Phần 2: Hoan ca Giáng sinh - với những ca khúc và vũ điệu đến từ các hội đoàn trong giáo xứ;

Phần 3: Thánh lễ Vọng Giáng sinh;

Sau khi cha sở Phaolô có đôi lời với cộng đoàn, ngài tuyên bố khai mạc chương trinh vào lúc 19h30 ngày 24.12.2016. Chương trình có sự hiện diện của cha phó Vinh Sơn, thầy Vinh Sơn, quí soeur, quí ân nhân, quí thân nhân và toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong - ngoài giáo xứ.

Phần hoạt cảnh năm nay có điểm khác so với mọi năm, đó là: mọi người sẽ được biết thêm về lịch sử cơ bản của chương trình cứu chuộc qua lời kể của người bà kể cho người cháu nghe. Đan xen với lời kể của người bà là những khung cảnh lịch sử được lồng ghép cách hợp lý. Người xem bị lôi cuốn vào trong câu chuyện, từ thời Thiên Chúa tạo dựng, khi Ađam và Eva phạm tội, đến vụ án mạng đầu tiên là Cain giết Aben, và cuối cùng là khung cảnh Chúa Giêsu xuống thế làm người. Phần hoan ca là dịp để mọi người gửi đến Chúa Hài Đồng những lời ca, điệu múa sau bao ngày tập luyện mệt nhọc. 

Phần hoan ca kết thúc vào lúc 20h45, mọi người tiến vào nhà thờ, tập hát cộng đoàn và chuẩn bị cho Thánh lễ Vọng Giáng sinh vào lúc 21h00 do cha sở Phaolô chủ tế.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha sở Phaolô đã gửi lời chúc của các cấp chính quyền tỉnh Bình Dương đến toàn thể giáo dân giáo xứ. Ngài cũng cảm ơn các cấp chính quyền đã tạo điều kiện cho chương trình hôm nay được diễn ra thuận lợi và an toàn. Cha cũng chúc mừng tất cả mọi người một mùa Giáng sinh an lành, thánh đức và chan hòa ân sủng Chúa Hài Đồng. Sau cùng cha sở có lời cảm ơn đến tất cả mọi, đặc biệt là những người bằng cách này các khác đã góp phần cho chương trình Giáng sinh năm nay được diễn ra tốt đẹp.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 22h30, mọi người ra về trong niềm hân hoan mừng ngày Chúa Giáng sinh.

Giuse Trần Đức Vinh – Truyền thông giáo phận










































Truyền thông giáo xứ

No comments:

Post a Comment

Giáo Xứ Bình Hòa Designed by Templateism.com Copyright © 2014

Theme images by Bim. Powered by Blogger.