Thông báo mới

Thánh lễ các thánh tử đạo Việt Nam - bổn mạng của Giới trẻ Giáo xứ Bình hòa

 Nhân ngày lễ các thánh tử đạo Việt Nam, bổn mạng Giáo Hội Việt Nam, cũng là bổn mạng của Giới trẻ Giáo xứ Bình hòa, các bạn trẻ tổ chức thánh lễ long trọng vào lúc 18g00. Thánh lễ diễn ra sốt sáng do cha phó Vinh Sơn chủ tế. Cùng đồng tế với cha Vinh Sơn còn có Cha sở Phao lô.

Thánh lễ được mở đầu bằng bài ca nhập lễ hào hùng đưa dẫn mọi người vào bầu khí phụng vụ trang nghiêm, thánh thiện. Phần chia sẻ Lời Chúa của cha Vinh Sơn giúp cộng đoàn hiểu thêm về niềm tin, về ý chí kiên cường và lòng sắt son đến phút cuối của các vị tử đạo vào Chúa. Qua đó, cha chủ tế mời gọi các bạn trẻ cần sống sự hiện diện của Chúa và gắn bó với Chúa trong đời sống đạo như các thánh tử đạo khi xưa. Điều quan trọng để sống sự hiện diện của Chúa chính là đặt lại các giá trị ưu tiên của đời mình, nhất là thay đổi lối sống theo bản năng bằng đời sống có định hướng. Giới trẻ đã lãng quên Chúa Thánh Thần, nên nhiều lúc lời nói hành động và việc làm thiếu thống nhất, dẫn đến nhựng hậu quả đáng tiếc. Kết thúc phần chia sẻ, cha chủ tế nhắc đến lời Chúa Giêsu trong Tin mừng :  “Ai phụng sự ta hãy theo ta, và ta ở đâu thì kẻ phụng sự ta cũng sẽ ở đó”. Vây các bạn trẻ có ở với Chúa không và đã làm gì để phụv vụ Chúa và anh chị em?

Sau thánh lễ, anh chị em giới trẻ cùng sinh hoạt với nhau dưới sự hướng dẫn của thầy Vinh Sơn, cùng với đó là việc chọn ban chấp hành giới trẻ. Dưới đây là danh sách BCH: 
1.    Trưởng đoàn:   Tê-rê-sa Lưu Thị Trang
2.    Phó đoàn:         Giu-se Phạm Phú Phi
3.    Ban phụng vụ: Tê-rê-sa Nguyễn Thị Hiền
                              Ma-ri-a Trần Thị Phương
4.    Ban sinh hoạt: Mi-ca-e Hồ Hữu Dung
                             Giu-se Phạm Phú Phi
Phê-rô Bùi Văn Nhân

5.    Ban ẩm thực:    Phan-xi-cô Hoàng Văn Ánh
Phê-rô Nguyễn Văn Hòa

6.    Ban trật tự:       Mi-ca-e Nguyễn Văn Tuấn
7.    Thủ quỹ:           Tê-rê-sa Trần Thị Hải
8.    Thư ký:             Phê-rô Nguyễn Văn Hòa
Sau khi sinh hoạt, anh chị em giới trẻ dùng với nhau bữa ăn nhẹ làm cho bầu không khí thêm thân tình và ấm cúng trong ngày mừng bổn mạng.

Cuối buổi sinh hoạt, Thầy Vinh-sơn cho biết về chương trinh sắp tới của Giới trẻ như sau:
-         Đối với Giáo xứ: Các bạn giới trẻ cộng tác với Giáo xứ trong chương trình Noel sắp tới.
-         Đối với Giới trẻ: Tổ chức đi đến các khu nhà trọ hàng tuần nhằm quy tụ các bạn trẻ để đọc kinh, cầu nguyện và chia sẻ với nhau trong tâm tình của những con người xa quê, để mọi người đồng cảm vơi nhau và động viên nhau trong đời sống đạo cũng như cuộc sống hàng ngày
   Trong tâm tình đó, Giáo xứ rất mong được sự cộng tác nhiệt thành của các bạn. Các bạn trẻ có thể liên hệ trực tiếp với Thầy Vinh- sơn hoặc Các bạn trong ban chấp hành để biết cụ thể hơn.
Truyền Thông Giáo Xứ
     Dưới đây là một số hình ảnh:


















No comments:

Post a Comment

Giáo Xứ Bình Hòa Designed by Templateism.com Copyright © 2014

Theme images by Bim. Powered by Blogger.