Thông báo mới

Chúa Nhật Chúa Chiên Lành - Cầu cho Ơn Thiên Triệu


Hôm nay,ngày 26 tháng 04 năm 2015,Chúa nhật thứ IV Phục Sinh Lễ Chúa Chiên Lành, ngày cầu nguyện cho ơn gọi linh mục và tu sĩ. Vào lúc 16 giờ 30, trước khi bước vào Thánh lễ là phần giới thiệu về các dòng tu trong Giáo phận,để giúp mọi người hiểu hơn về ơn gọi linh mục và tu sĩ.




1. Dòng Đức Mẹ Mân Côi

Dòng được Đức Cha Dominicô Maria Hồ Ngọc Cẩn sáng lập năm 1964 tại Linh Trung Việt Nam. Đặc sủng của Dòng là hiến dâng cuộc đời cho Thiên Chúa, để phục vụ cho tha nhân điều mình đã sống trong tinh thần bác ái theo linh đạo của Dòng.


Ảnh minh họa - Dòng Đức Mẹ Mân Côi


 2. Dòng Camelo (Camilian)

Dòng được thành lập năm 1582 do Thánh Camilo de Lellis người Ý sáng lập, nhằm phục vụ những người nghèo khổ và đau yếu. Đặc sủng của Dòng chăm sóc bệnh nhân với tình yêu của người mạnh mẽ chăm sóc đứa con duy nhất của mình khỏi bị đau yếu.


Ảnh minh họa - Dòng Camelo (Camilian)

3. Dòng Thánh Phao-Lô Thành Chartres 

Dòng được thành lập năm 1696 tại nước Pháp. Đặc sủng của Dòng là sống sứ mạng bác ái trong tinh thần: Đơn Sơ, Mực Thước, Cần Lao, tận hiến đời mình cho Chúa qua đời sống huynh đệ. Là người con của Thánh Phao-Lô, vị tông đồ say mê Chúa Ki-tô, nhiệt thánh loan báo Tin mừng cứu độ cho mọi người. Chị em sẵn sàng đi đến những nơi được mời gọi qua việc giáo dục, chăm sóc bệnh nhân, và tất cả những công việc xã hội đòi hỏi nhiều hy sinh tận tụy.


Ảnh minh họa - Dòng Thánh Phao-Lô Thành Chartres


4.Đan Viện Xi-Tô

Đan Viện được thành lập năm 1950. Các Đan Sĩ ước ao sống chứng tá tình Yêu Thiên Chúa giữa lòng nhân loại bằng sự hiệp thông với Chúa trong hy sinh thầm lặng, đặc biệt qua việc đón nhận và phục vụ mọi người đi tìm Thánh ý Chúa qua những buổi tĩnh tâm.

Ảnh minh họa - Đan viện Xi-Tô

5. Dòng ĐaMinh 

Năm 1967, Dòng ĐaMinh tại Việt Nam chính thức được thành lập. Đặc sủng của Dòng là truyền giáo làm vinh danh Chúa qua việc giáo dục, hoạt động xã hội và chia sẻ cho tha nhân những gì mình chiêm niệm.


Ảnh minh họa - Thiếu nhi Gx.Bình Hòa

6. Dòng LaSan

Dòng được thành lập tại Pháp năm 1680. Đặc sủng của Dòng là sống tinh thần đức tin, các tu sĩ dấn thân phục vụ thanh thiếu niên trong các lĩnh vực tông đồ, giáo dục.

Ảnh minh họa - Dòng Lasan


7.Dòng Mến Thánh Giá

Do Đức Cha Phê-Rô Lambrert de la Motte sáng lập, có mặt tại VIệt Nam năm 1852. Đặc sủng của Dòng là qui chiếu toàn bộ đời sống vào việc chiêm ngưỡng khuôn mặt của Đức Ki-Tô chịu đóng đinh.

Ảnh minh họa - Dòng Mến Thánh Giá

8. Dòng Thánh Gio-An Tảy Giả

Dòng được thành lập năm 1982 tại Trung Quốc do Cha Vinh Sơn. Đặc sủng của Dòng: Truyền Giáo cho người Trung Hoa, sống tinh thần khổ tu nên Thánh, vừa chiêm niệm vừa hoạt động.


Ảnh minh họa - Dòng Thánh Gio-An Tẩy Giả

9. Dòng Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn

Dòng được Cha Thánh Vinh Sơn (Vincent de Paul) sáng lập năm 1633 tại Pháp. Đặc sủng của Dòng là tận hiến cho Thiên Chúa, sống thành cộng đoàn phục vụ Chúa Ki-Tô nơi người nghèo, trong tinh thần khiêm nhường đơn sơ và bác ái. 


Ảnh minh họa - Dòng Nữ Tử Bác Ái Vinh-Sơn


10. Dòng Don BosCo

Thành lập năm 1859 tại bắc Ý do một Linh Mục trẻ và năng động đó là Cha Gioan Bosco. Đặc sủng của Dòng sống hiệp thông huynh đệ để thực hiện sứ mạng giáo dục giới trẻ. 

Ảnh minh họa - Dòng Don Bosco

11. Dòng Kín Cát Minh

Dòng được thành lập năm 1861. Đặc sủng của Dòng là chiêm niệm, phục vụ Giáo Hội bằng việc yêu mến và hãm mình trong cô tịch thinh lặng, đặc biệt cầu nguyện cho hàng giáo phẩm và công cuộc truyền giáo.

Ảnh minh họa - Dòng Kín Cát Minh
12. Dòng PhanXiCô 

Dòng với tu phục nâu, xuất hiện vào thế kỉ thứ XIII. Tôn chỉ của Dòng là sống Phúc Âm trong tinh thần nghèo khó huynh đệ để loan báo Tin Mừng, và chăm sóc người nghèo khổ. Năm 1929, tu viện đầu tiên được thành lập tại Vinh.


Ảnh minh họa - Dòng Phan-Xi-Cô

13. Tu Đoàn Thừa Sai Thánh Mẫu Chúa Cứu Thế

Năm 1991, Linh mục Phanxicô Maria Nguyễn Viết Linh quy tụ một số anh em góc Nhà Chung cùng với một số chị em thiện chí để hướng dẫn về đường tu đức và sứ vụ loan báo tin Mừng, từ đó đã thành hình tu đoàn thừa sai Thánh Mẫu Chúa Cứu Thế với hai nghành nam tu và nữ tu.
Mục đích: Đến với muôn dân để làm chứng và loan báo Tin Mừng.
Hoạt động chính: Phục vụ các địa điểm truyền giáo.

Ảnh minh họa - Tu Đoàn Từa Sai Thánh MẪu Chúa Cứu Thế

14.Linh Mục Triều

Ơn gọi Linh Mục do Chúa Ki-tô thiết lập trong bữa tiệc ly được ban cho năng quyền thánh hiến và hiến dâng Mình Máu Chúa Ki-Tô, cũng như năng quyền tha tội. Đặc sủng của Linh Mục triều là thừa lệnh của Đức Giám Mục bản quyền, Linh Mục được sai đi phục vụ dân Chúa trong việc chăm sóc, mục vụ và truyền giáo tại các giáo xứ.


Ảnh minh họa - Thiếu nhi Gx.Bình Hòa



Vũ điệu "Tình Yêu Đức Ki-Tô thúc bách tôi"


Tiếp đến, vào lúc 17 giờ là Thánh lễ. Cộng đoàn giáo xứ Bình Hòa long trọng cử hành thánh lễ dành riêng để cầu nguyện cho ơn gọi linh mục và tu sĩ, thánh lễ do Cha phó xứ Vinh-Sơn Kiều Duy Tân làm chủ tế.
Dưới đây là một số hình ảnh trong Thánh Lễ.














Các bạn muốn xem nhiều hình ảnh hơn có thể tải về máy với file .rar và giải nen ra.
Tải hình ảnh về để xem nhiều hơn: Tải xuống
Ban truyền thông G.x Bình Hòa

No comments:

Post a Comment

Giáo Xứ Bình Hòa Designed by Templateism.com Copyright © 2014

Theme images by Bim. Powered by Blogger.