Thông báo mới

G.x Bình Hòa : Chuyến đi thiện nguyện và gặp gỡ anh chị em Giáo xứ Bon Pinao

Hôm nay ngày 24/01/2015, vậy là chỉ còn gần một tháng nữa là Tết Nguyên Đán sẽ đến. Tết cũng là dịp lễ quan trọng nhất của Người dân Á Châu nói chung và Người dân Việt Nam nói riêng. Với mong ước mang lại cái Tết ấm áp và đầy đủ hơn cho mọi người. Trong tình Hiệp thông và chia sẻ, các em thiếu nhi Giáo xứ Bình Hòa dưới sự hướng dẫn và giúp đỡ của Quý Cha và Quý Soeurs, đã có một chuyến đi thiện nguyện và gặp gỡ anh chị em dân tộc thiểu số.

Nơi đoàn sẽ đến là Giáo xứ Bon Pinao, đó là một Giáo xứ thuộc Giáo phận Buôn Mê Thuật, là một Giáo xứ nghèo ở vùng núi với hơn bảy trăm Giáo dân.

Nhà thờ Bon Pinao


Khoảng 11h00 chúng tôi đến cổng Nhà thờ. Khi chúng tôi vừa xuống xe tiến vào sân nhà Thờ mọi người dân trong Bản đã có mặt đông đủ. Hiện ra trước mắt Chúng tôi là ngôi thánh đường nhỏ bé, trang nghiêm. Xung quanh chúng tôi, những con người chưa từng gặp, chứ nói gì tới quen biết vang lên những lời chào mừng thân thương, và những cái bắt tay nhau thật chặt, làm xua tan cảm giác bỡ ngỡ, ngần ngại lúc đầu. Từ đó, mọi người vui vẻ thân mật như anh em trong một gia đình. Tiến vào ngôi Thánh đường nhỏ bé, các em sếp hàng ngay ngắn chào đón chúng tôi, nhìn ánh mắt ngây thơ, trong sáng của các em, trong ngôi Thánh đường vẫn còn thiếu thốn nhiều thứ, chưa có tiền để mua ghế nên mọi người ngồi quây quần bên nhau, gần gũi, sum họp như anh em một nhà.


Những cái bắt tay thật chặt giữ Quý soeurs và giáo dân
Sau những lời chia sẽ của Cha quản nhiệm, cũng như đại diện người dân trong Bản, buổi gặp gỡ thêm gắn bó và vui tươi hơn với những tiết mục múa dân tộc đầy mới lạ mà các em mang đến. Kết thúc các tiết mục múa chúng tôi gửi đến mọi người trong Giáo xứ những phần quà nhỏ từ phương xa mang lên, với mong ước người dân trong bản và đặc biệt là các em thiếu nhi có được cái Tết vui vẻ hơn.
Các em thiếu nhi Giáo xứ Bon Pinao



Cha Phó Giáo xứ Bình Hòa nói chuyện với giáo dân Giáo xứ Bon Pinao

Tiết mục văn nghệ của các em Giáo xứ Bon Pinao

Cả đoàn cùng đứng dậy hòa nhịp cùng các em trong bài múa


Hình ảnh mọi người chia sẽ quà với các em và mọi người trong Bản
Cồng chiêng của bà con trong Bản gửi tặng trước khi doàn ra về

Cuộc vui nào cũng tàn, mọi người trong đoàn đều muốn nán lại đôi chút, hỏi thêm vài câu, chuyện trò thêm đôi lời để tăng tình liên kết. 
Quý Soeurs chào mọi người để ra về
Cuộc nói chuyện thân mật giữa Cha quản nhiệm và Đoàn

Chúng tôi đã kịp lưu lại những tấm hình để làm kỷ niệm. 

Hinh ảnh lưu niệm của đoàn và các em trong Bản
 Tất cả đoàn chúng tôi đều mong ước sẽ sớm trở lại nơi đây, đồng thời, thầm nguyện xin cho mọi người nơi đây có được một mùa xuân an lành và hạnh phúc.

Truyền thông G.x Bình Hòa




No comments:

Post a Comment

Giáo Xứ Bình Hòa Designed by Templateism.com Copyright © 2014

Theme images by Bim. Powered by Blogger.